Đây chắc chắn là thời điểm thú vị để tham gia vào không gian quảng cáo ngoài trời. Nhu cầu về các chiến dịch OOH vẫn không đổi so với các năm trước. Tuy nhiên, khi chúng ta bước sang một thập kỷ mới, có thể hiểu được ngành công nghiệp này rất phấn khích về những gì tương lai nắm giữ đối với quảng cáo trong thế giới thực.
Sự kết hợp giữa những tiến bộ công nghệ với những lợi ích truyền thống của quảng cáo trong thế giới thực đã khiến thế giới OOH không thể tránh khỏi đối với nhiều nhà tiếp thị và nhà quảng cáo. Chúng tôi xem xét chi tiết về ngành, vị trí của nó và tình hình của nó trong những tháng và năm tới.
Quảng cáo ngoài trời là gì?
Quảng cáo ngoài nhà (OOH) là một hình thức quảng cáo có thể được tìm thấy bên ngoài nhà của người tiêu dùng. Theo truyền thống, điều này bao gồm mọi thứ từ biển quảng cáo đến nhà chờ xe buýt, băng ghế và mọi thứ ở giữa. Nếu bạn nhìn thấy một quảng cáo bên ngoài nhà của mình (và quảng cáo đó không có trên điện thoại di động của bạn!), thì rất có thể bạn đang xem một loại quảng cáo OOH nào đó.
Tất cả chúng ta đều dành thời gian ở ngoài trời và với sự phát triển của quảng cáo kỹ thuật số, đôi khi rất khó để thông điệp của bạn được lắng nghe. OOH giải quyết vấn đề này và hiện đang kết hợp với các tiến bộ kỹ thuật số để biến nó thành một công cụ mạnh mẽ cho các nhà quảng cáo và tiếp thị.
Các loại ví dụ về quảng cáo OOH
OOH kỹ thuật số
Biển quảng cáo
Xe buýt
Áp phích
Hệ thống tàu điện ngầm, tàu điện ngầm và các địa điểm du lịch khác
Sân bay
Taxi
Nội thất đường phố
Lợi ích của quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời có thể là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho thế giới quảng cáo kỹ thuật số trực tuyến. Nó có thể có những hạn chế; ví dụ: sự gia tăng của trình chặn quảng cáo có nghĩa là khả năng xem quảng cáo kỹ thuật số không phải lúc nào cũng hoàn hảo. Kết hợp điều này với lượng thông tin khổng lồ mà người tiêu dùng phải đối mặt trực tuyến và thật dễ hiểu tại sao quảng cáo kỹ thuật số không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất.
Với quảng cáo ngoài nhà, đây không phải là vấn đề. Quảng cáo OOH rất khó tránh khỏi và chúng có thể có tác động đáng kể đến người tiêu dùng do kích thước và độ tương phản của chúng với môi trường trong thế giới thực.
Bên cạnh đó, OOH có tác động tích cực khi bổ sung cho quảng cáo kỹ thuật số. Một nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo kỹ thuật số hơn 48% sau khi xem quảng cáo OOH trước.
Bạn có thể làm gì khi ra khỏi nhà
Tạo các chiến dịch quảng cáo hiệu quả
Lý do mà các nhà quảng cáo yêu thích quảng cáo OOH là do tác động tiềm tàng mà nó có thể gây ra cho người tiêu dùng. Họ chú ý đến những quảng cáo OOH lớn này.
Không thể bỏ qua các chiến dịch OOH, so với TV, radio hoặc thiết bị di động, thường có thể bị tắt hoặc người tiêu dùng có thể chuyển sang kênh khác.
Shania Brenson, người sáng lập 15M Finance, nói rằng “OOH hiện đang bùng nổ, vì vậy tầm quan trọng của nó đối với sự thành công trong tương lai của công ty là không thể phủ nhận trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Đầu tư vào một chiến dịch OOH có sức ảnh hưởng có thể là một quyết định tài chính thông minh cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm những cách thiết thực để tăng khả năng hiển thị và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.”
Điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo có thể khởi chạy các chiến dịch trực quan, có sức ảnh hưởng cao, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và cho phép các thương hiệu truyền tải thông điệp của họ.
Sáng tạo
Ra khỏi nhà là một nơi tuyệt vời để sự sáng tạo phát triển trong thế giới quảng cáo. Không gian quảng cáo quy mô lớn, có sức ảnh hưởng lớn là nơi tuyệt vời để sự sáng tạo phát triển. Kết hợp điều này với nhu cầu cung cấp một thông điệp rõ ràng và lâu dài, thật hoàn hảo để thử nghiệm một số ý tưởng sáng tạo nhất cho thương hiệu của bạn.
Kết hợp điều này với sự gia tăng của dữ liệu và tính tương tác mới đang phát triển trong không gian OOH và thật dễ hiểu tại sao tính sáng tạo là thành phần chính của các chiến dịch OOH.
Sử dụng vị trí một cách thông minh
Quảng cáo ngoài trời cực kỳ định hướng theo địa điểm. Ở trong thế giới thực, các nhà quảng cáo phải xem xét nơi đặt quảng cáo của họ để có tác động đáng kể nhất.
Với sự gia tăng của DOOH và các ngăn xếp công nghệ quảng cáo khác, giờ đây các nhà quảng cáo có thể làm được nhiều việc hơn với vị trí so với trước đây.
Ví dụ: trong thời gian thực, có thể hiểu được nhân khẩu học của người tiêu dùng ở gần khoảng không quảng cáo OOH. Dựa trên điều này, nhà quảng cáo có thể phân phối quảng cáo động phù hợp nhất với người tiêu dùng tại bất kỳ thời điểm nào.
Cũng giống như cách mà các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số đã phát triển để cung cấp thông tin chuyên sâu và phân tích chi tiết về mức độ tương tác và chuyển đổi của quảng cáo, quảng cáo OOH hiện đã bắt kịp. Có thể đo lường số lần hiển thị của chiến dịch và giờ đây có thể phân bổ — tất cả làm cho quảng cáo OOH trở thành một bộ công cụ mạnh mẽ cho bất kỳ bộ phận tiếp thị nào.
Mua hàng theo thời gian thực
Trong những năm trước, việc mua khoảng không quảng cáo OOH là một quá trình tốn nhiều công sức và thời gian. Ngày nay, số hóa và đổi mới có nghĩa là thời gian giữa mua hàng và khả năng xem đã giảm xuống còn vài phút.
Điều này có nghĩa là các chiến dịch có thể thích ứng hơn và có nhiều khả năng tương tác hơn với môi trường và tình huống hiện tại của người tiêu dùng. Ví dụ: thay đổi quảng cáo dựa trên thời tiết.
Những tiến bộ này có nghĩa là danh mục này đang phát triển nhanh chóng giữa các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo, với phần lớn sự tăng trưởng này là do số hóa không gian OOH.
Xu hướng quảng cáo ngoài trời
Yếu tố DOOH của ngành đang phát triển nhanh chóng. Ngành này dự kiến sẽ phát triển nhanh chóng khi cuộc cách mạng đã quét qua các lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị khác lên một tầm cao mới chạm tới ngành OOH.
Nhưng mọi người đang nói về điều gì trong ngành? Các xu hướng sẽ thống trị thập kỷ tiếp theo và hơn thế nữa là gì? Chúng tôi xem xét những gì chúng tôi nghĩ sẽ là xu hướng chính khi ngành này phát triển và trở thành một đề xuất kỹ thuật số nhiều hơn.
DOOH
Mặc dù phần lớn khoảng không quảng cáo OOH là vật lý, nhưng nhiều màn hình kỹ thuật số hiện là một phần quan trọng của các chiến dịch OOH.
Màn hình kỹ thuật số đang cung cấp khả năng tối ưu hóa tốt hơn và điều này có nghĩa là các nhà quảng cáo có thể tạo nhiều thông điệp được cá nhân hóa hơn. TRÊN điều này, có thể sử dụng các loại trình kích hoạt khác nhau để kích hoạt một hình thức quảng cáo OOH năng động hơn.
Sự đổi mới này không còn ở giai đoạn sơ khai nữa và các nhà quảng cáo đã chỉ ra chính xác mức độ hiệu quả của kỹ thuật số OOH. Ngoài ra, họ đã chứng minh khả năng mở rộng của DOOH.
Dữ liệu tốt hơn và chính xác hơn đang hỗ trợ cho những đổi mới này. Các nhà quảng cáo hiện có thể cung cấp phương tiện động dựa trên nhân khẩu học và hành vi của thiết bị di động trong thời gian thực.
Quảng cáo thời gian thực là rất quan trọng, nhưng trên thực tế, nó là một phần của xu hướng đang phát triển trong đó ngành đang trở thành một giải pháp phản ứng mạnh hơn. Lượng dữ liệu lớn mà các nhà tiếp thị hiện có sẵn đang thúc đẩy điều này. Tính linh hoạt này đang thúc đẩy cá nhân hóa OOH và dẫn đến kết quả tuyệt vời cho các nhà quảng cáo đang sử dụng DOOH để đạt được mục tiêu của họ.
Mua phương tiện OOH kỹ thuật số theo chương trình
Một tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực này là việc mua phương tiện OOH theo chương trình.
Đây trước đây là một quá trình giữa nhà quảng cáo, đại lý tiếp thị kỹ thuật số và chủ sở hữu của OOH.
Việc mua khoảng không quảng cáo OOH không chỉ trở nên tự động và có sẵn để mua ngay lập tức. Tuy nhiên, nó hiện có sẵn ở nhiều nền tảng và vị trí giống nhau mà các nhà tiếp thị có thể mua quảng cáo trên thiết bị di động hoặc hiển thị hình ảnh của họ. Do đó, giờ đây các nhà quảng cáo có thể xây dựng các chiến dịch liền mạch trên một số kênh và phương tiện, bao gồm cả OOH.
Việc mua hàng theo thời gian thực này cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng bộ dữ liệu của bên thứ nhất và bên thứ ba. Đưa điều này vào các chiến dịch có thể có tác dụng tương tự như nó đã có trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số, cụ thể là tối đa hóa khả năng cá nhân hóa và tăng ROI.
Phân bổ và đo lường
Một trong những lĩnh vực mà ngành công nghiệp OOH gặp khó khăn so với phương tiện kỹ thuật số là trong lĩnh vực đo lường. Các nhà tiếp thị có thể xem thông tin chi tiết về tác động mà các chiến dịch kỹ thuật số của họ đang có đối với nhận thức và chuyển đổi, tất cả đều có thể định lượng và dễ dàng hình dung. Nhưng bây giờ dữ liệu đã kích hoạt điều này cho ngành OOH.
Do đó, giờ đây các thương hiệu có thể thấy số lần hiển thị mà một quảng cáo OOH đã tạo ra. Phân tích và thông tin chi tiết đã chuyển từ sử dụng khảo sát để đánh giá các số liệu này.
Nhưng sự đổi mới với dữ liệu này không kết thúc bằng số lần hiển thị. Dữ liệu thông minh có thể giúp loại bỏ vòng lặp phân bổ bên ngoài. Dữ liệu chuyển động xung quanh các lượt ghé thăm cửa hàng có thể mang lại sự phân bổ kỹ thuật số cho thế giới ngoại tuyến và quảng cáo OOH.
Mẹo cho các chiến dịch OOH
Như với bất kỳ loại chiến dịch tiếp thị nào, việc lập kế hoạch cẩn thận là rất quan trọng để đảm bảo bạn nhận được nhiều giá trị nhất từ quảng cáo OOH.
Chúng ta đang sống trong một thế giới mà điện thoại thông minh có thể chi phối sự chú ý. Vì vậy, đột nhập vào đó là mục tiêu quan trọng của các chiến dịch OOH. Như chúng tôi đã đề cập, điều này trở nên dễ dàng hơn với sự gia tăng của DOOH và các công nghệ tương tác khác.
Dưới đây là một số mẹo cần thiết để đảm bảo rằng các chiến dịch OOH của bạn thành công và bạn nhận được lợi tức cao nhất từ ngân sách OOH của mình.
Dữ liệu là một công cụ quan trọng
Một trong những chuyển đổi quan trọng nhất để tấn công thế giới quảng cáo và tiếp thị là sự sẵn có của dữ liệu. Điều này đã dẫn đến việc cá nhân hóa tốt hơn, nhắm mục tiêu được cải thiện và đo lường chính xác hơn.
Đảm bảo rằng nếu có, bạn đang sử dụng dữ liệu trong các chiến dịch OOH của mình. Hiểu các tùy chọn là gì để sử dụng bộ dữ liệu của riêng bạn nhằm cải thiện chiến dịch nếu mua phương tiện OOH theo chương trình, hãy xem cách dữ liệu có thể cải thiện kết quả chiến dịch của bạn.
Đối với các nhà tiếp thị, OOH hiện là một nơi thú vị. Dữ liệu đang thúc đẩy sự đổi mới và tạo ra các chiến dịch DOOH mạnh mẽ.
Giờ đây, chúng tôi có quyền truy cập vào một hệ sinh thái dữ liệu lớn mà mười năm trước không có. Những bộ dữ liệu này đã cho phép các nhà quảng cáo làm được nhiều việc hơn với các hoạt động và chiến dịch của họ.
Tuy nhiên, quảng cáo chỉ tốt khi dữ liệu cung cấp nhiên liệu cho nó. Các nhà tiếp thị phải biết về dữ liệu họ đang sử dụng trong DOOH. Dữ liệu của bên thứ ba cần được kiểm tra kỹ lưỡng và quan hệ đối tác trực tiếp với các nhà cung cấp bên thứ 2 là một giải pháp tốt hơn nhiều.
Hãy thử một chiến dịch có thể chia sẻ
Các chiến dịch quảng cáo ngoài trời tốt nhất được thiết kế để tạo tiếng vang. Các chiến dịch này hoạt động tốt hơn khi mọi người nói về và chia sẻ chúng.
Một ví dụ điển hình là chiến dịch gần đây xoay quanh bộ phim truyền hình Dracula của BBC – sáng tạo năng động và khiêu khích đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và trở thành một cơn sốt lan truyền. Tất cả chỉ vì nó là sự pha trộn hoàn hảo giữa tính sáng tạo và khả năng chia sẻ.
Đôi khi các địa điểm đông đúc tốt hơn nhiều địa điểm vị trí đẹp
Nó có thể hấp dẫn để mua nhiều trang web hoặc địa điểm rẻ hơn. Nhưng với quảng cáo OOH, có thể tốt hơn nhiều nếu thực hiện một cách tiếp cận khác.
Để tạo ra nhiều tác động nhất, tốt hơn hết bạn nên chọn một trang web có lưu lượng truy cập cao sẽ tiếp cận càng nhiều người càng nhiều địa điểm.
Kết luận
Nhà quảng cáo và nhà tiếp thị
Xem bạn có thể làm gì với OOH, bắt đầu với chiến dịch hoặc nhận dữ liệu bạn cần để tạo chiến dịch sẽ phá vỡ mục tiêu của bạn.
D&T Media
Trụ sở chính: Tầng 2, số nhà 38, ngõ 570 Kim Giang, Hoàng Mai, Hà Nội
Tel: 0766.59.6666
Email: [email protected]
*Nguồn dịch: https://www.tamoco.com/blog/out-of-home-advertising-ooh/#