1. Tổ chức Activision là gì?
1.1. Khái niệm
Activation là một hoạt động truyền thông giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu và sản phẩm; đặc biệt là các sản phẩm mới.
Hoạt động activation được diễn ra trong nhiều ngày với các chương trình khuyến mại, quảng cáo tại những nơi đông đúc, như trung tâm thương mại, siêu thị. Tại đây sẽ đặt các booth, kệ trưng bày sản phẩm, standee và có sự hỗ trợ của đội ngũ tiếp thị là PG, PB và MC.
1.2. Ưu điểm tổ chức Activision
Tổ chức Activision giúp cho doanh nghiệp, công ty giới thiệu sản phẩm nhanh chóng, tiếp thị rộng, và trực tiếp đến tâm trí của khách hàng. Ngoài ra, hoạt động này còn giúp các doanh nghiệp đã có tiếng thông báo đến người dùng về những thay đổi hoặc nâng cấp về thương hiệu của mình.
Tổ chức activation đem đến cho doanh nghiệp đầu tư những hiệu quả lớn sau đây:
- Tạo ra được sự chú ý lớn và khiến khách hàng ghi nhớ về sản phẩm, thương hiệu.
- Thu thập thông tin, nắm bắt tâm lý khách hàng, từ đó đưa ra hướng tiếp thị, thuyết phục phù hợp.
- Thu thập đánh giá, ý kiến từ người dùng để nâng cấp, cải tiến sản phẩm, dịch vụ.
- Tiếp cận khách hàng mục tiêu và thậm chí tìm kiếm thêm được cả những người dùng mới mà bạn chưa ngờ đến.
- Vừa xây dựng, gia tăng nhận thức thương hiệu, vừa có thể kết hợp bán hàng tăng doanh thu.
2. Các hình thức tổ chức Activision hiện nay
2.1. Activision trải nghiệm
Activation trải nghiệm tức là để người tham gia trực tiếp sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang giới thiệu ngay tại địa điểm tổ chức. Cách thức này được xem là đem lại những trải nghiệm, cảm xúc chân thực nhất và có thể tác động sâu sắc đến người tiêu dùng.
Ví dụ: Trải nghiệm sản phẩm ghế massage, robot hút bụi, dùng thử sản phẩm đồ ăn mới,…
2.2. Roadshow Activision
Nếu bạn thấy chỉ đứng im tại một khu vực để tiếp cận được với khách hàng đến khu vực đó bị thụ động thì bạn có thể kết hợp Roadshow Activation. Nghĩa là mọi hình thức tương tác được thực hiện trên những chiếc xe di động khắp mọi nơi mà bạn mong muốn.
Roadshow Activision với xe bus 2 tầng là hình thức quảng cáo hot nhất hiện nay với rất nhiều ưu điểm đem lại.
Tìm hiểu thêm về dịch vụ Roadshow xe bus 2 tầng
2.3. Chiến dịch phát Samplings
Ở hình thức tổ chức activation này, doanh nghiệp sẽ chuẩn bị những mẫu sản phẩm dùng thử để phát miễn phí cho khách hàng. Họ có thể mở ra trải nghiệm ngay hoặc đem mẫu thử về nhà.
Cách này cũng có hiệu quả rất lớn trong việc thu hút được sự chú ý của đám đông, khiến họ ghi nhớ hơn về sản phẩm, thương hiệu. Và dĩ nhiên nếu dùng thử hài lòng, tỉ lệ khách quay lại mua hàng sẽ rất lớn.
Ví dụ: Phát đồ ăn, mẫu nước hoa dùng thử, dầu gội đầu, kit mỹ phẩm mini,…
2.4. Tổ chức Activision khuyến mại
Cách chạy activation này sẽ tạo ra những chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc các trò chơi, bốc thăm trúng thưởng, tặng quà cho người dùng may mắn. Bạn nên chuẩn bị những món quà tặng activation đặc biệt cho sự kiện này và nhớ ghi lại dấu ấn thương hiệu của mình trên đó nhé.
Ví dụ: Công ty vàng DOJI tổ chức hoạt động Activision khuyến mại với các Vocher giảm giá khi khách hàng mua sản phẩm, các Vocher sẽ có các mệnh giá khuyến mại từ 600.000 VNĐ đến 2.000.000 VNĐ khi khách hàng mua sản phẩm đạt được giá trị quy định
2.5. Activision tại điểm bán
Activation tại điểm bán được tổ chức ở chính địa điểm mà nhà đầu tư dùng để bán hàng. Ví dụ: cửa hàng, quầy hàng trong siêu thị, TTTM,… Nơi đây vừa được đùng dể trưng bày, cung cấp trải nghiệm cho khách hàng, vừa giúp họ mua hàng ngay sau khi đã thử và hài lòng về sản phẩm, dịch vụ đó.
Bên cạnh các cách tổ chức activation riêng biệt như kể trên, nhiều doanh nghiệp thường chọn cách tổ chức mix. Nghĩa là kết hợp nhiều cách chạy activation khác nhau để đạt được nhiều mục đích, gây được sự thu hút cao hơn cho khách hàng. Chẳng hạn như vừa để khách hàng trải nghiệm sản phẩm, vừa tổ chức trò chơi trúng thưởng trong cùng chương trình.
3. Quy trình Activision hiệu quả
Tổ chức activation đòi hỏi doanh nghiệp phải lên kế hoạch chi tiết, bố trí hợp lý về nhân sự, phối kết hợp chương trình để đạt được thành công.
Về bí quyết tổ chức activation sao cho hiệu quả, D&T Media có một vài gợi ý cho bạn như sau:
- Chọn địa điểm tổ chức: Địa điểm tổ chức activation nên là nơi có đông người qua lại, và dĩ nhiên phải tập trung nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Bạn nên đi khảo sát, tìm vị trí tổ chức chi tiết và xin giấy phép nếu tổ chức trong các siêu thị, TTTM, tòa nhà, trường học,…
- Lập activation plan: Lên kế hoạch chi tiết về thời gian, địa điểm, cách thức tổ chức và kịch bản Activation. Bên cạnh đó phải có kế hoạch training cho nhân sự hỗ trợ, cách lập báo cáo, KPI của chương trình.
- Bố trí nhân sự tổ chức: Bao gồm đội PB, PG tương tác với khách hàng, MC trong chương trình (nếu cần), đội quản lý tổng, hỗ trợ và giám sát chương trình.
- Chuẩn bị vật dụng, quà tặng cần thiết: Bao gồm công tác trang trí khu vực booth activation trưng bày, quà tặng, hệ thống loa đài, thiết bị chiếu sáng,…
- Công tác hậu cần: Phân chia rõ về công tác quản lý kho, trang thiết bị, vận chuyển,… Tất cả phải được lên thời gian biểu rõ ràng, tránh chậm trễ.
Từ các thông tin trên, D&T Media hy vọng gửi đến quý khách hàng những thông tin hữu ích về loại hình tổ chức Activision. Qua đó, bạn có thể tham khảo tính khả thi của loại hình quảng cáo này để lựa chọn cho phù hợp và thu được hiệu quả tốt nhất.
Quý khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ với D&T Media để nhận được sự tư vấn về tổ chức Acitivision nói riêng cùng với các loại hình quảng cáo ngoài trời nói chung. D&T Media có thể hỗ trợ từ A đến Z: lên ý tưởng, lập kế hoạch, thiết kế, thi công, triển khai,…chuyên nghiệp, tận tình.
D&T Media là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam , chuyên cung cấp những ý tưởng quảng cáo sáng tạo và hiệu quả cao. Khi liên hệ và hợp tác với chúng tôi, các bạn sẽ nhận được sự tư vấn và giải đáp tận tình nhất, giúp quý khách hàng có những chiến dịch Quảng cáo ngoài trời tối ưu, đạt hiệu quả cao nhất.